HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP TRƯỜNG CỦA ĐƠN VỊ TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠNH LỢI 1

 

Căn cứ kế hoạch số 26/KH-THTL1, ngày 13 tháng 3 năm 2024 của Trường Thạnh Lợi 1 về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn trong tháng 3 năm học 2023-2024. Nhà trường phối hợp với tổ 2+3 và tổ 5 đã xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn trong tháng 3. Ngày 29 tháng 3 năm 2024, vào lúc 14 giờ, tại điểm 1 trường Tiểu học Thạnh Lợi 1, đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường.

Sinh hoạt chuyên môn cấp trường tiểu học là một hoạt động quan trọng, giúp giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn và tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác giảng dạy.

Cô Huỳnh Thị Lan dạy minh hoạ tiết Tiếng việt (Luyện từ và câu) ở lớp 2

Cô Huỳnh Thị Lan dạy minh hoạ tiết Tiếng việt (Luyện từ và câu) ở lớp 2.

Sinh hoạt chuyên môn: nền tảng phát triển chuyên môn của giáo viên Tiểu Học Thạnh Lợi 1.Trong môi trường giáo dục hiện đại, việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn đóng vai trò là cầu nối giữa lý thuyết và thực hành, giữa đổi mới sáng tạo và truyền thống giáo dục. Tại các trường tiểu học, sinh hoạt chuyên môn không chỉ là dịp để giáo viên cập nhật kiến thức mới, phương pháp giảng dạy tiên tiến, mà còn là cơ hội để họ chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về những thách thức và tìm ra giải pháp cho những vấn đề cụ thể trong quá trình dạy và học. Các buổi sinh hoạt chuyên môn thường được tổ chức định kỳ, nơi giáo viên có thể tham gia vào các hoạt động như: hội thảo, , giờ thực hành mô phỏng, và các buổi thảo luận nhóm thông qua học động dự giờ tiết dạy.

2

Thầy Phan Nhật Trường - GVBM dạy minh hoạ một tiết thể dục

Thầy Phan Nhật Trường – GV GDTC dạy minh hoạ môn GDTC 2.

Qua đó, giáo viên được trang bị những công cụ cần thiết để phát triển bản thân, đồng thời góp phần vào sự phát triển chung của ngành giáo dục.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của sinh hoạt chuyên môn là việc xây dựng một cộng đồng học tập chuyên nghiệp, nơi mỗi thành viên đều cam kết học hỏi và phát triển liên tục. Điều này không chỉ giúp tăng cường năng lực chuyên môn cho từng cá nhân, mà còn tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới.

Sự thành công của sinh hoạt chuyên môn cấp trường tiểu học không chỉ phụ thuộc vào sự tham gia nhiệt tình của giáo viên, mà còn cần có sự hỗ trợ từ phía ban giám hiệu và cơ quan quản lý giáo dục. Chỉ khi mọi yếu tố này kết hợp hài hòa, chúng ta mới có thể mong đợi sự nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển toàn diện cho học sinh tiểu học.

Người viết : Đinh Thị Ngọc Lên

 

 

Trả lời