Thực hiện Kế hoạch Dự án học tập và kĩ năng cho trẻ em năm 2022 và kế hoạch số 1657/SGDĐT-GDMNTH về việc triển khai Câu lạc bộ sáng tạo trẻ em trong trường tiểu học, ngày 18 tháng 11 năm 2022, Trường Tiểu học Thạnh Lợi 1 tổ chức tập huấn Câu lạc bộ sáng tạo trẻ em góp phần xây dựng môi trường xanh tại các trường tiểu học.
Tham dự tập huấn có lãnh đạo Trường Tiểu học Thạnh Lợi 1; Các tổ trưởng chuyên môn; Công đoàn; Tổng phụ trách; tất cả giáo viên trong trường với hơn 23 đại biểu.
Tại lớp tập huấn, đại biểu được cô Võ Thị Thanh Hoa giáo viên dự tập huấn ở tỉnh hướng dẫn qui trình thành lập câu lạc bộ, cách vận hành các câu lạc bộ trong nhà trường nhằm phát triển khả năng sáng tạo cho học sinh, thúc đẩy vai trò của học sinh, tạo môi trường giáo dục bền vững, đồng thời nâng cao hiệu quả các câu lạc bộ sáng tạo trong nhà trường.
Ngoài ra, tại lớp tập huấn đại biểu cũng được trao đổi, thảo luận, chia sẻ, xây dựng kế hoạch hoạt động câu lạc bộ sáng tạo trẻ em về thành lập, vận hành câu lạc bộ, góp phần xây dựng môi trường xanh tại các trường tiểu học; thúc đẩy thói quen sống xanh, trường học thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, triển khai các hoạt động liên quan đến giáo dục môi trường bền vững góp phần giáo dục toàn diện học sinh.
Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn, ông Nguyễn Ngọc Minh, Hiệu trưởng yêu cầu các đại biểu chú ý tập trung ghi chép, chủ động trao đổi, chia sẻ trong thời gian thảo luận với báo cáo viên để nắm thật vững, thật chắc từng nội dung tập huấn và chia sẻ những nội dung đã thực hiện tại lớp mình, trường mình để được hướng dẫn thống nhất thực hiện, từ đó triển khai thực hiện tốt qui trình thành lập câu lạc bộ, cách vận hành các câu lạc bộ trong nhà trường nhằm phát triển khả năng sáng tạo cho học sinh, thúc đẩy vai trò của học sinh, tạo môi trường giáo dục bền vững, đồng thời nâng cao hiệu quả các câu lạc bộ sáng tạo trong nhà trường. Sau tập huấn, giáo viên các lớp đẩy mạnh việc thành lập các câu bộ, vận dụng thực hiện phù hợp tình hình của từng lớp một cách hiệu quả nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018.