SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM( CỤM TRƯỜNG ; THẠNH LỢI 1, HƯNG THẠNH 1 HƯNG THẠNH 2)

Lúc 13 giờ 30 phút,  ngày 14/01/2022, Trường Tiểu học Thạnh Lợi 1 tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn cấp Tiểu học năm học 2021-2022 do Trường Tiêu học Hưng Thạnh 1 tổ chức hội giảng dạy học trực tuyến học sinh khối 5 và báo cáo tham luận :  Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến lớp 5. Sinh hoạt chuyên môn diễn ra trên nền tảng phần mềm Zoom Meetting nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động nhằm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên. Sinh hoạt chuyên môn cũng góp phần tháo gỡ những vướng mắc của giáo viên trong quá trình giảng dạy. Mặt khác, sinh hoạt chuyên môn còn tạo điều kiện cho giáo viên trong cụm giao lưu học tập lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm về những phương pháp dạy hay, sáng tạo, hiệu quả nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, tạo được sự thống nhất trong thực hiện quy chế chuyên môn.

Chủ trì sinh hoạt cụm là thầy Nguyễn Thanh Phong phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Thạnh 1.

Chủ trì sinh hoạt cụm là thầy Nguyễn Thanh Phong phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Thạnh 1..

Tham gia sinh hoạt cụm gồm tất cả giáo viên Trường Tiểu học Hưng Thạnh 1, Hưng Thạnh 2, Thạnh Lợi 1.

Tham gia sinh hoạt cụm gồm tất cả giáo viên Trường Tiểu học Hưng Thạnh 1, Hưng Thạnh 2, Thạnh Lợi 1.

 

Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hình thức trực tuyến nhằm đánh giá quá trình triển khai thực hiện công tác dạy và học trong thời gian tổ chức cho học sinh học tập tại nhà để phòng chống dịch Covid -19, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của giáo viên và học sinh đưa ra các giải pháp cụ thể để duy trì việc dạy và học trực tuyến đạt hiệu quả.

Tiết dạy học trực tuyến của thầy Nguyễn Văn Thắm ở phân môn LTVC lớp 5

Tiết dạy học trực tuyến của thầy Nguyễn Văn Thắm ở phân môn LTVC lớp 5

Dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Văn Thắm, các thầy cô trong cụm đã có một tiết học đầy bổ ích và ý nghĩa. Tiết học sử dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đạt được mục tiêu dạy học đề ra. Thầy Thắm đã khéo léo lồng ghép phạm vi kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin nhịp nhàng trong tiết học, sử dụng kiểm tra bài làm của học sinh qua zalo riêng sau đó trình chiếu kết quả bài làm. Thể hiện sự lựa chọn, sắp xếp kiến thức trong SGK một cách logic, phù hợp về nội dung, có sự kết hợp chặt chẽ giữa các hoạt động được tổ chức trong tiết dạy, áp dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức, phương pháp dạy học, tương tác giữa GV với HS, giữa HS với HS. Các trang slide bài giảng được thiết kế rất dễ hiểu của giáo viên đã giúp HS tiếp thu kiến thức.

Báo cáo tham luận : Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến lớp 5.

Báo cáo tham luận : Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến lớp 5.

Trong buổi sinh hoạt chuyên môn , các thầy cô trao đổi rất sôi nổi, tìm ra những những biện pháp và hướng khắc phục hiệu quả như tạo sân chơi cho các  trên Padlet, thay đổi các hình thức tổ chức dạy học như thảo luận nhóm hay học mà chơi, chơi mà học qua các phần mềm Kahoot, Quizz, ClassDojo,Mentimeter,Wordwall, nearpod…giúp tạo hứng thú học tập cho học sinh. Cô  đã chia sẻ phần mềm ClassKick.. giúp giáo viên có thể kiểm tra kĩ năng đọc của  học sinh và các con nghe giọng cô nhận xét mà không cần đọc chữ. Các phần mềm hỗ trợ GV trong việc ôn tập kiến thức, nộp bài và chữa bài cho học sinh như Olm, Google Forms, Azota….được đưa ra chia sẻ trên màn hình và cùng nhau trao đổi.

4

Với mục tiêu: thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch ,vừa duy trì nề nếp và phát triển chuyên môn trong nhà trường, các tổ chuyên môn trường tiểu học Thạnh Lợi 1,  nghiêm túc thực hiện  buổi SHCM có chất lượng- giúp giáo viên tự học, tự bồi dưỡng, tháo gỡ những khó khăn trong quá trình giảng dạy trực tuyến để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học của mình. Vì dịch bệnh học sinh không thể đến trường, nhưng các thầy cô  vẫn đang ngày đêm nỗ lực hết mình để giúp các con vững bước trên con đường đi đến tương lai.

Người viết

Trần Thị Cẩm Duy

Trả lời