HỌC MÀ CHƠI – CHƠI MÀ HỌC “HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM – TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠNH LỢI 1

Vào ngày 30 tháng 12 năm 2022 trường Tiểu học Thạnh Lợi 1 tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu theo bài học về hoạt động giáo dục trải nghiệm STEM. Nội dung chủ đạo hoạt động giáo dục trải nghiệm STEM là môn Toán được áp dụng khi dạy học. Học sinh nhận biết và thực hiện được việc lắp ghép, xếp hình gắn với sử dụng vật thật thành Dụng cụ gấp áo. Ngoài ra còn tích hợp thêm các nội dung của môn Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm: Thể hiện được việc làm yêu trường, yêu gia đình trong trang trí nhà cửa, lớp học, môn Mỹ thuật: Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn trong thực hành, sáng tạo, thực hiện được các bước trong thực hành làm ra sản phẩm, sử dụng được màu sắc khác nhau để làm ra sản phẩm, trưng bày, chia sẻ cảm nhận về sản phẩm. Bài dạy “Dụng cụ gấp áo” do cô Võ Thị Thanh Hoa dạy lớp 1/1 thực hiện với sự chỉ đạo sâu sắc của Ban giám hiệu. Đến dự buổi sinh hoạt chuyên môn lần này có sự chỉ đạo nhiệt tình của Hiệu trưởng ông Nguyễn Ngọc Minh, cô Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và tất cả các giáo viên trong nhà trường.

Bài học STEM  “Dụng cụ gấp áo” được diễn ra theo đúng quy trình gồm 4 bước: Bước 1: Mở đầu (Xác định vấn đề), Bước 2: Hình thành kiến thức mới (Nghiên cứu kiến thức nền), Bước 3: Luyện tập và vận dụng (Tìm giải pháp, chế tạo và chia sẻ), Bước 4: Chế tạo mẫu, thử nghiệm và đánh giá.

Toàn cảnh lớp học Hoạt động trải nghiệm STEM của các em học sinh lớp 1/1- trường TH Thạnh Lợi 1

Toàn cảnh lớp học Hoạt động trải nghiệm STEM của các em học sinh lớp 1/1- Trường TH Thạnh Lợi 1.

 Học sinh rất thích khi tham gia hoạt động nhóm để hoàn thành sản phẩm


Học sinh rất thích khi tham gia hoạt động nhóm để hoàn thành sản phẩm.

3

Học sinh rất vui vẻ khi thực hiện gấp áo trên sản phẩm của mình tự làm

Học sinh rất vui vẻ khi thực hiện gấp áo trên sản phẩm của mình tự làm

      Toàn cảnh cán bộ, giáo viên đóng góp ý kiến rút kinh nghiệm sau tiết dạy.

Toàn cảnh cán bộ, giáo viên đóng góp ý kiến rút kinh nghiệm sau tiết dạy.

Theo cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Phó Hiệu trưởng, đây là một hoạt động giúp các em vừa học, vừa chơi. Học sinh được khám phá những điều mới mẻ trong không khí vui tươi sôi nổi đồng thời các em được trải nghiệm trong hình thành và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, qua đó góp phần đáp ứng việc dạy học phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh.

Buổi học STEM với bài “Dụng cụ gấp áo” của lớp 1/1 đã được diễn ra và thành công tốt đẹp. Mong rằng qua tiết học này, ngoài việc phát huy được những sáng tạo, chủ động trong thiết kế các con còn có thêm tình yêu với trường, lớp và gia đình thông qua một việc làm vô cùng thực tế đó chính là làm được dụng cụ gấp áo tạo cho các em thói quen ngăn nắp, gọn gàng, …. Đó cũng chính là một trong những cách mà các con thể hiện sự quan tâm của mình với bố mẹ, ông bà, thầy cô giáo.

Người viết

 

Võ Thị Thanh Hoa

 

Trả lời